image banner
Đại hội đại biểu Hội khuyến học xã Nam Dương lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028
Lượt xem: 726

Sáng ngày 11-10-2023, tại hội trường UBND xã Nam Dương, Hội khuyến học xã Nam Dương long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội khuyến học xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hình ảnh tại Đại hội

Dự Đại hội, ở huyện, có ông Đỗ Văn Khắc – Phó Chủ tịch Thường trực Hội khuyến học huyện. Ở xã Nam Dương, có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể xã Nam Dương; các nhà trường, doanh nghiệp, các đồng chí bí thư Chi bộ - Trưởng ban công tác mặt trận các thôn xóm; các đại biểu tiêu biểu đại diện các chi hội khuyến học, các ban khuyến học trong toàn xã đã về dự.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhiệm kỳ 2018- 2023, Hội khuyến học xã Nam Dương luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy - UBND - UBMTTQ xã, sự giúp đỡ của các ban ngành đoàn thể, các dòng họ, giáo xứ, các cơ sở thôn, xóm và sự động viên ủng hộ của con em xã Nam Dương đang sinh sống, công tác trên mọi miền của Tổ Quốc. Do đó, công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn xã không ngừng trưởng thành, phát triển, đạt nhiều kết quả quan trọng góp phần phát huy truyền thống hiếu học của quê hương. Để phát triển công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, hàng năm, Hội Khuyến học xã đã xây dựng phương hướng, thống nhất quy ước hoạt động Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới từng gia đình, dòng họ, đơn vị, cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân địa phương đối với công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Công tác tổ chức và phát triển các cấp Hội Khuyến học được quan tâm, đẩy mạnh. Đến nay, số hội viên hội khuyến học chiếm 86% dân số toàn xã. Công tác xây dựng quỹ khuyến học cũng được hội khuyến học xã quan tâm, tạo động lực nhằm đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài. 5 năm qua, hội đã vận động xây dựng quỹ khuyến học với số tiền 64 triệu đồng; 3 nhà trường trên địa bàn xã có qũy khuyến học trên 200 triệu đồng; tổng quỹ khuyến học của các dòng họ trong xã đạt hàng tỷ đồng. Cùng với đó, hội đã tích cực vận động các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm, con em quê hương ủng hộ, trợ cấp học bổng cho các cháu học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học khá, giỏi. Trong nhiệm kỳ qua, các gia đình, dòng họ trong xã cũng đã tích cực tham gia cuộc vận động xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng hiếu học do huyện phát động. Tính đến nay, xã Nam Dương đã có 2.901 gia đình được công nhận là gia đình học tập đạt tỷ lệ 89%, 75 dòng họ được công nhận là dòng họ học tập đạt tỷ lệ 84,27%; số cộng đồng học tập đạt tỷ lệ 100%; số đơn vị học tập đạt 100%.

Có thể nói, trong nhiệm kỳ vừa qua, nội dung, hình thức hoạt động của Hội Khuyến học xã Nam Dương có nhiều đổi mới, chất lượng hoạt động ngày càng được nâng cao, đã thực hiện đúng chủ trương gắn kết giữa hệ thống giáo dục của các nhà trường với hệ thống giáo dục ngoài xã hội, để xây dựng một xã hội học tập thực hiện mục tiêu đào tạo con người toàn diện, có ích trong xã hội phục vụ và xây dựng quê hương Nam Dương giàu đẹp.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, hội khuyến học xã Nam Dương đề ra phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể để thực hiện trong nhiệm kỳ 2023 - 2028. Trong đó, 100% cán bộ, hội viên được quán triệt tập huấn để nâng cao nhận thức về XHHT và các mô hình học tập; 90% gia đình trong xã đạt danh hiệu gia đình học tập; 85% dòng họ đạt danh hiệu dòng họ học tập; 90% thôn, xóm đạt danh hiệu cộng đồng học tập; 100% đơn vị đạt danh hiệu đơn vị học tập,…

anh tin bai

Ông Đỗ Văn Khắc – Phó Chủ tịch Thường trực hội khuyến học huyện phát biểu tại Đại hội

anh tin bai

Đồng chí Phạm Quang Khải – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nam Dương phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, ông Đỗ Văn Khắc – Phó Chủ tịch Thường trực hội khuyến học huyện; đồng chí Phạm Quang Khải – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nam Dương ghi nhận, biểu dương những thành tích nổi bật mà Hội khuyến học xã đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; các đồng chí cũng đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, Hội cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra.

anh tin bai

Lãnh đạo xã Nam Dương tặng hoa chúc mừng BCH Hội khuyến học xã nhiệm kỳ 2023 - 2028

 Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu 21 đồng chí vào BCH Hội nhiệm kỳ 2023 - 2028, bầu 5 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu Hội khuyến học huyện nhiệm kỳ 2023 – 2028.

anh tin bai
anh tin bai

Hình ảnh tại Đại hội

Phạm Loan

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Nam Dương - Nam Trực - Nam Định
Địa chỉ: xã Nam Dương - huyện Nam Trực- tỉnh Nam Định
Email: xanamduong.ntc@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang